A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động bồi dưỡng chuyên môn của trường MN Tân Thanh năm học 2021-2022

CÔNG TÁC BỒI  DƯỠNG CHUYÊN MÔN CỦA TRƯỜNG MN TÂN THANH

NĂM HỌC 2021-2022


          Hoạt động Bồi dưỡng chuyên môn  là 1 hoạt động nhằm nâng cao nghiệp vụ, năng lực và kỹ năng sư phạm cho giáo viên mầm non. Trường MN Tân Thanh đã năng lực và kỹ năng sư phạm tổ chức cho CBGV bồi dưỡng chuyên môn cả trực tuyến, trực tiếp, qua dự giờ, thăm lớp, tổ chức hội giảng....

Thông qua sinh hoạt chuyên môn giáo viên được học tập, trau dồi những kiến thức và trải nghiệm trong thực tế, tiếp thu những cái mới. Nội dung sinh hoạt chuyên môn là do các thành viên trong tổ đề xuất những nội dung mà khi thực hiện còn băn khoăn chưa tìm ra được giải pháp. Mặt khác nội dung sinh hoạt chuyên môn là những kiến thức kết nối giữa lý thuyết với thực hành, giữa lý luận với thực tế. Qua SHCM, giáo viên được dự giờ, thảo luận, nghiên cứu, phân tích bài học, chia sẻ kinh nghiệm để cùng tiến bộ. Nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn sinh hoạt chuyên môn cho các tổ theo hướng nghiên cứu bài họcTrước khi tiến hành tiết dạy, các thành viên trong tổ cùng nhau thiết kế, trao đổi, thống nhất nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức cho hoạt động, Sau quá trình tham dự các buổi sinh hoạt chuyên môn, mỗi thành viên sẽ rút ra được kinh nghiệm cho bản thân trong việc tổ chức hoạt động. Thiết kế hoạt động phù hợp với điều kiện hoàn cảnh thực tế tại lớp và kiến thức yêu cầu phù hợp với  nhận thúc của trẻ tại nhóm lớp mình. Tại buổi buổi sinh hoạt chuyên môn các đồng chí trong BGH và giáo viên đã được tham dự các hoạt động. Các giờ dạy được chú trọng về hình thức, phương pháp đổi mới theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp và khả năng của trẻ. Đặc biệt trong các tiết dạy cô giáo đã sử dụng các đồ dùng tự tạo phong phú, đẹp mắt thu hút sự chú ý của trẻ. Trẻ rất tích cực, hứng thú tham gia vào giờ học. Tại các buổi sinh hoạt chuyên môn qua dự tiết thực hành, các đồng chí BGH,  tổ chuyên môn cũng đã ghi nhận sự nhiệt tình, nỗ lực cố gắng của các thành viên trong tổ đã cùng nhau tập chung chuyên môn, xây dựng giáo án, tích cực làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho hoạt động. Đồng thời cũng chỉ ra những giải pháp, hình thức để đạt hiệu quả cao hơn khi tổ chức hoạt động.

          Việc bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên trong nhà trường đã giúp giáo viên chắc về phương pháp, linh hoạt, mềm dẻo hơn khi tổ chức hoạt động giáo dục. Với không khí vui vẻ, thân thiện, tinh thần học hỏi cao càng làm tăng thêm lòng yêu nghê,  gần gũi gắn kết tình cảm đồng nghiệp trong tập thể nhà trường./. 

 Người viết:  Nguyễn Thị Thiềm – Tổ chuyên môn

  

          Sau đây là 1 số hình ảnh ghi lại hoạt động bồi dưỡng chuyên môn:

 

 

.

Dự SHCM trực tuyến

Dự SHCM trực tuyến cấp huyện -tại trường MN Đại Lâm

Dự SHCM trực tuyến cấp Tỉnh.

 

Tổ 5-6 tuổi trao đổi, xây dựng thiết kế bài học

Tổ 4-5 tuổi trao đổi, xây dựng thiết kế bài học

Tổ 3-4 tuổi trao đổi, xây dựng thiết kế bài học

Hoạt động phát triển thể chất, do do cô giáo Nguyễn Thị Lệ dạy thực hành.

Hoạt động phát triển ngôn ngữ, đề tài:Truyện “Cáo, Thỏ và Gà Trống” – rèn kỹ năng- do cô giáo Đỗ Thị Hảo dạy thực hành.

Hoạt động  phát triển nhận thức, đề tài:Tìm hiểu 1 số con vật nuôi trong gia đình do cô giáo Nguyễn Thị Hường dạy thực hành

SHCM qua dự hoạt động Hội giảng.

 

 

 

       

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                           

 

 

       

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 25
Hôm qua : 33
Tháng trước : 396